Lại một mùa thu thèm tỏa nắng

Transfered from Post on September 8, 2010

Cứ ngỡ hôm nay sẽ là một ngày u ám, vậy mà ngược lại, những  vạt nắng cuối hạ đầu thu vẫn đủ sức phớt lên không gian Seattle một màu vàng nhã nhặn và tươi tắn. Năm nay, mùa hè đến thật muộn và rồi ra đi vội vã, làm cho lòng người có đôi chút xốn xang, tiếc nuối (?!)

Riêng mình, mình không buồn vì mùa hạ đã qua, thậm chí lại thấy vui vui khi mùa thu sắp tới. Đầu tiên là trung thu. Mình sẽ làm gì nhỉ? Tổ chức tiệc cho người lớn và trẻ con? ngồi ngắm ông trăng; đi xem lá vàng? đạp xe vòng vòng cùng anh chồng và ku con hít hà cái se se lạnh..? Nhưng có lẽ vẫn không thể thiếu những giây phút ngồi “thiền” mơ màng về tuổi thơ rước đèn phá cỗ, về ánh đèn cù nhấp nháy mẹ mua, về bài hát “rước đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu”.. Rồi tháng 9 mùa thu khai giảng. Nó làm mình nhớ đến những ngôi trường và những người bạn cũ. Có người vẫn bước song song dọc theo con đường mình đang đi; có người dừng lại; có người rẽ ngang..Và biết đâu, sẽ gặp lại rất nhiều những người bạn không chung đường đó trên ngã năm, ngã bảy của cuộc đời..

Phải rồi, mùa thu năm nay thật đặc biệt. Mùa thu năm nay, mình sẽ về thăm Lakeland, ngoài gia đình còn có thêm 1 người bạn thân thiết – Wakana. Hi vọng rằng mình sẽ được sống trong không khí của thời sinh viên một cách trọn vẹn.

Tìm trong mùa thu những giọt nắng; tìm trong nỗi nhớ một miền vui..

Seattle, Sept 8th, 2010

This entry was posted in Tản mạn. Bookmark the permalink.

2 Responses to Lại một mùa thu thèm tỏa nắng

  1. Khách qua đường says:

    bạn viết hay lắm, hãy viết nhiều hơn nữa nhé.
    Thế nhưng sao viết hay thế này mà ngày xưa đi học điểm văn lại thấp hơn mình nhỉ , hehe

  2. Moon says:

    cuộc đời luôn bất công như vậy mà bạn :P. Bạn làm blog đi để mình sang chơi.

Leave a Reply

