Con đi học

100_4368

Một buổi sáng với những cảm xúc khó tả – buổi sáng đầu tiên được đưa con tới trường; hôm nay con bước vào cấp 1! Thời gian trôi qua thật nhanh cho dù mẹ muốn níu kéo lại thật nhiều. Níu kéo ko phải vì muốn giữ con cho riêng mình; níu kéo vì muốn sống trong khoảng thời gian hạnh phúc được chăm sóc và ôm ấp con lâu hơn. Nhưng hơn tất cả, mẹ thật sung sướng vì con khôn lớn, trưởng thành, biết lẽ phải, yêu cuộc sống, thương gia đình. Mẹ  hồi hộp ngắm nhìn con đến trường trong sự háo hức xen lẫn chút lo lắng, vấn vương buồn nhớ bạn cũ, và bỡ ngỡ trong môi trường mới. Mẹ tự hào thấy con vẫn vững vàng, tự tin, đầy trìu mến. Trên đường đưa con đi, ba lẩm nhẩm đọc bài “Nhớ lại buổi đầu đi học”. Mẹ tin rằng sau này khi đã lớn, con cũng sẽ mỉm cười như thế khi nghĩ về ngày bé thơ cùng nắm tay ba mẹ đến trường!

Hàng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, lòng tôi lại nao nức những kỹ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên sao được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

       Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm lấy tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này đã quen đi lại nhiều lần, nhưng lần này tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn : hôm nay tôi đi học.

       Cũng như tôi, mấy bạn học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.  “

 Hôm nay con 5 tuổi 2 tháng 2 ngày.

Image

with Mrs. LepseImage

This entry was posted in Ước mơ của em (Voi). Bookmark the permalink.

Leave a Reply

