Thanh niên 16.5 tháng

Đợt này ba được giao đảm nhận một số việc mới ở công ty nên đầu tắt mặt tối; mẹ càng thêm bận rộn chăm sóc 2 con và không còn nhiều thời gian cho việc viết blog.Tranh thủ lúc con ngủ, mẹ ghi lại một vài dòng đánh dấu sự phát triển về trí và lực của con, để sau này mình cùng đọc lại và nhớ về ngày con còn bé.

Con leo trèo rất giỏi. Tuy rằng đây là đặc điểm phổ biến của những em bé trai nhưng thực sự có lúc mẹ rất ngạc nhiên trước sự nhạy bén của con. Khoảng 8,9 tháng tuổi, sau khi biết bò, con đã khám phá đươc những lúc đi xuống cần phải quay mông để bò thụt lùi. Đầu tiên là giường, ghế; tiếp đó là cầu thang, cầu trượt. Lúc muốn trèo lên đâu đó, con biết tìm điểm tựa để đu mình lên những độ cao làm người lớn giật mình.

Có lẽ vì là con thứ, con học được từ anh Voi nhiều điều, và đó là một lợi thế của con so với các bạn cùng tuổi. Tuy nhiên mẹ cũng nghĩ rằng con có một sự quan sát khá tinh tế và biết áp dụng những quan sát đó vào hành động của mình. Hôm qua, mẹ ngạc nhiên trước một hành động nhỏ của con. Vì muốn lên nghịch nước trên bể rửa mặt, con nhìn thấy cái ghế trong phòng vệ sinh và định bê nó đến để trèo lên. Lúc đó trên ghế mẹ có để cái tã vừa thay ra cho con. Con cầm lấy tã, đi về phía thùng rác, mở nắp ra và chuẩn bị cho tã vào. Mẹ nhìn thấy liền bảo con đừng cho vào vì mẹ chưa lót túi rác. Con nghe xong suy nghĩ một chút rồi đóng nắp thùng rác lại, suy nghĩ thêm chút nữa và để cái tã lên phía trên nắp thùng rác. Cuối cùng con bê ghế lại bồn rửa mặt và trèo lên. Hành động của con tuần tự logic làm mẹ bật cười.

Con làm mọi việc đều đặt vào đó ít nhiều “suy tính”; trong tình cảm cũng vậy. Mẹ để ý khi chới với anh hay các bạn trai, con dữ dằn và quyết liệt hơn khi chơi với nữ giới. Con thích thể hiện tình cảm, thích làm quen và bắt chuyện, đặc biệt với các bà, các cô, các bạn gái. Đây là bản năng sinh tồn của loài người nhưng không phải ai cũng thích hoặc biết thể hiện ra bằng hành động như con.

Con thích hình tròn, bóng, chó, và rất thích làm nũng mẹ. Con đã chơi được bộ đồ chơi 5 hình cơ bản. Hôm qua con chơi ném đồ đạc với anh Voi rất vui 🙂

Nhìn con lớn lên từng ngày thực sự là một điều kỳ diệu.

IMG_20140522_165552780

This entry was posted in K.I.Ế.N. Bookmark the permalink.

2 Responses to Thanh niên 16.5 tháng

  1. Trung says:

    trang treo xinh zai the hehe, khong giong me :))) De them dua nua di cau oi :D. Viet sach day nuoi con di Nguyet Elite oi, minh dat mua dau tien

Leave a comment